Warren Buffett Lạm phát tại Mỹ đang ở mức cao nhất trong hơn 40 năm qua gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tế nước này khi mọi thứ, từ khí đốt đến hàng tạp hóa, đều tăng giá chóng mặt.

CEO Berkshire Hathaway Warren Buffett cho rằng, rất khó để tránh tác động của lạm phát đến túi tiền, nhưng có một số cách mọi người có thể thực hiện để tự bảo vệ mình khỏi tác động của nó.

Phát biểu tại cuộc họp cổ đông thường niên năm 2022 của Berkshire Hathaway, tỷ phú Buffett đã lặp lại lời khuyên lâu nay của ông rằng một trong những biện pháp hữu hiệu nhất trước tác động của lạm phát là hãy trau dồi kỹ năng của bản thân và nỗ lực trở thành người dẫn đầu trong lĩnh vực mà bạn am hiểu.


"Các kỹ năng không giống như tiền tệ, đây là một con đường chống lạm phát hiệu quả", Buffett nói thêm, "nếu kỹ năng mà bạn sở hữu được ưa chuộng, nó vẫn sẽ phát huy tác dụng bất kể đồng USD trị giá bao nhiêu".

Theo Buffett, khoản đầu tư tốt nhất lúc này là phát triển bản thân và điều đó hoàn toàn không bị đánh thuế.

Lấy Cola-Cola làm ví dụ, ông nói rằng mọi người sẽ vẫn muốn loại nước ngọt yêu thích này trong nhiều thập kỷ nữa và lạm phát không đóng vai trò gì trong quyết định của họ. "Điều đó không tạo ra sự khác biệt nào đối với mặt bằng giá cả, bởi vì mọi người vẫn luôn trả tiền cho những sản phẩm họ thích", vị tỷ phú cho biết.

Thông tin có ích:

MARY BUFFETT : Con dâu, người kế thừa xuất sắc nhất của tỷ phú Warren Buffett, Nhà đầu tư, diễn giả, tác giả của 8 đầu sách về học thuyết đầu tư bán chạy nhất thế giới: Đạo của Warren Buffettology, Học thuyết đầu tư giá trị,...

BRIAN TRACY: Triệu phú, chuyên gia đào tạo và phát triển cá nhân hàng đầu nước Mỹ, được mệnh danh là Ông vua hiệu suất kinh doanh của Doanh nghiệp, tác giả của hơn 70 cuốn sách nổi tiếng về nhiều lĩnh vực, đặc biệt là kinh tế.

Nguồn tin: Sưu tầm

Virus-free. www.avast.com

Post A Comment: