Cân điện tử là một thiết bị điện tử dùng để đo đạt trọng lượng của vật mẫu. Như đã biết mọi vật trên trái đấtnày đều có trọng lượng,
Giới thiệu Cân điện tử là gì và bạn hiểu như thế nào về cân - đây là các ý kiến mang tính tham khảo cho các nhận định chung, có thể chưa sâu sát và thể hiện trên quan điểm.




Theo ý bạn A: Cân điện tử là một thiết bị điện tử dùng để đo đạt trọng lượng của vật mẫu. Như đã biết mọi vật trên trái đấtnày đều có trọng lượng, do lực hấp dẫn nên khi muốn biết trọng lượng của vật nào ta chỉ việc đặt nó lên bàn cân. Một bộ cảm biến tải trọng sẽ nhận diện trọng lượng vật mẫu sau đó chuyển tiếp vào bộ mạch trung tâm xử lý tín hiệu này và trả kết quả lên màn hình hiển thị, người sử dụng quan sát và sẽ biết ngay giá trị tham chiếu với vật mẫu.

Theo ý bạn B: Cân điện tử là một thiết bị điện tử dùng để xác định trọng lượng của một vật. Khi chúng ta đưa vật đặt lên cân điện tử, bộ phận cảm biến sẽ cảm biến trọng lượng thực của vật sau đó chuyển tiếp lên vi mạch xử lí và đưa tín hiệu lên màn hình hiển thị cân. Người dùng sẽ quan sát trọng lượng thực tế  trên màn hình hiển thị cân. Toàn bộ quá trình này diễn ra rất nhanh chỉ trong vòng từ 2 đến 5 giây kể tư khi đặt mẫu vật lên. 




Các loại cân điện tử lớn được dùng trong những nhà máy công nghiệp như cân ô tô, cân bàn lớn, cân sàn, cân đóng bao, cân băng tải. Khi cân trọng lượng của vật cần cân được thể hiện bằng số qua màn hình ( màn hình LED hoặc LCD). Một số loại cân điện tử được tích hợp nhiều chức năng như: máy tính tiền, máy in mã vạch, máy chấm công, in báo cáo...hoặc một số loại cân có cổng  giao tiếp với máy tính (thông qua cổng RS232, RS485...) phục vụ việc quản lí, lưu trữ và xử lý dữ liệu...

Theo ý bạn C: Công nghệ ngày càng phát triển, cân điện tử dần trở lên quen thuộc, thay thế cho những chiếc cân cơ truyền thống thông thường. Với ưu thế ở tính chính xác, kết quả cân hiển thị dưới dạng số nên rất dễ quan sát, dễ đọc kết quả với mọi vị trí nhìn, minh bạch, khả năng cân đa dạng (từ vật rất nhẹ đến vật rất nặng), cân được nhiều vật có kích thước, hình dạng khác nhau.

Cân điện tử thông thường có cấu tạo gồm các phần chính sau: cảm biến lực (loadcell), bo mạch điện tử và màn hình hiển thị kết quả cân. Cân công nghiệp điện tử có nhiều dòng cân với tính năng và cấu tạo khác nhau để phù hợp với nhu cầu đa dạng của người sử dụng. Việc chọn cân bao gồm các yếu tố: vật cần cân, mức cân tối đa muốn cân (khả năng cân), sai số, môi trường cân. Sau đây mình xin đưa ra ví dụ về vấn đề lựa chọn mua cân điện tử phù hợp với nhu cầu sử dụng




Tính năng của mỗi dòng cân điện tử thể hiện ngay ở tên của nó, như: cân phân tích, cân kỹ thuật điện tử sử dụng để cân mẫu phân tích trong phòng thí nghiệm, cân đếm sử dụng để đếm số lượng (đối với các vật có khối lượng tương đồng như: ốc, đinh vít, linh kiện điện tử…),… Giá cân công nghiệp điện tử phụ thuộc vào tính năng cân, mức cân lớn nhất và sai số mong muốn, hãng sản xuất.

Công ty Hoa sen vàng trân trọng giới thiệu đến quý khách, các sản phẩm của Cân công nghiệp điện tử:

Tư vấn và bán hàng:

Mr. Tô Anh Tuân
Cell: 0901 334 669
Skype: Toanh4884
Website: https://hoasenvang.com.vn
Email: toanhtuan@hoasenvang.vn

#candientu #hoasenvang #cancongnghiep #cambientai




Virus-free. www.avast.com

Post A Comment: